Nguyên tắc giúp bạn quản lý nhà hàng hiệu quả

Thứ ba - 14/08/2018 13:16

Rất nhiều có sở thích và niềm đam mê với việc kinh doanh nên  họ đã lựa chọn khởi nghiệp bằng cách đầu tư vốn để mở nên nhà hàng mang thương hiệu riêng cho bản thân mình. Để nhà hàng tồn tại và phát triển thì có  rất nhiều yếu tố tác động như cách lựa chọn mặt bằng kinh doanh, sản phẩm, cách quảng cáo…. Và một yếu tố quyết định sống còn đó chính là khả năng quản lý của người lãnh đạo. Để là một nhà quản lý hiệu quả  bạn cần nắm vững những nguyên tắc cơ bản sau đây.

Nguyên tắc đầu tiên khách hàng là thượng đế. Đây là nguyên tắc quan trọng, là yếu tố cần phải đặt lên hàng đầu của mỗ nhà hàng. Để có thể là một nhà quản lý giỏi, bạn cần tự đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng để trải nghiệm dịch vụ của chính nhà hàng và tự đánh giá một cách khách quan nhất. Sự hài lòng của khách hàng chính là sự khởi đầu vô cùng thuận lợi. Khi đó, bạn sẽ có một lượng khách cố định và chính những khách hàng đó sẽ kéo thêm nhiều khách cho cửa hàng của bạn. Bạn cần phải lắng nghe những phản hồi của khách hàng dù tích cực hay tiêu cực, điều đó giúp nhà hàng của bạn trở nên tốt hơn.

Nguyên tắc thứ hai chính là điều hành nhân viên. Nhân viên là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng và cũng làm nên một phần bộ mặt thương hiệu nhà hàng của bạn. Bạn cần có kỹ năng từ việc tuyển dụng, đào tạo và sử dụng sao cho hợp lý nhất. Phân công rõ ràng việc và vị trí làm việc của từng người. Bạn cũng nên có chế độ thưởng và phạt sao cho hợp lý để đánh giá cũng như cổ vũ tinh thần làm việc cho nhân viên. Việc đào tạo chăm sóc khách hàng rất quan trọng nhưng bị nhiều nhà hàng lãng quên.

Nguyên tắc thứ ba chính là sử dụng quảng cáo. Hiện nay phương tiện quảng cáo rất phong phú và đa dạng. Không ai tự nhiên biết đến thương hiệu của bạn mà phải nhờ quảng cáo. Với nhiều hình thức khác nhau như qua trang web, bài viết, tờ rơi… bạn có thể dễ dàng đem thương hiệu của mình đến gần hơn với người tiêu dùng. Thực hiện một chiến lược quảng cáo tốt sẽ giúp quảng bá thương hiệu nhà hàng tốt hơn.

Cuối cùng hãy sử dụng phần mềm quản lý chuyên nghiệp. Đây là công cụ quản lý thế hệ mới đã và đang được rất nhiều nhà hàng sử dụng hiện nay. Với  một thiết bị thông minh cài đặt sẵn, bạn có thể biết được tình hình kinh doanh của nhà hàng mình, những số liệu, doanh thu hàng ngày từ đó có những điều chỉnh sao cho hợp lý nhất

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bình luận facebook

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Facebook
Hỗ trợ qua máy tính
teamviewer 1

Hỗ trợ trực tuyến với Team Viewer Quick Support
(Tải về và cung cấp cho VQSOFT ID và pass của bạn để chúng tôi có thể truy cập vào và hỗ trợ)
VÌ SAO NÊN CHỌN VQSOFT ?
VQSOFT là phần mềm bán hàng chuyên nghiệp của Vinh Quang Software
+ 50.000 Lượt tải miễn phí
+ Hơn 1.100 lượt nâng cấp
+ 8 năm kinh nghiệm tích lũy (Từ năm 2008)
+ 5.000 khách hàng thương mại đang dùng VQSOFT mỗi ngày
*** Phần mềm tính tiền & bán hàng miễn phí VQSOFT được tung ra từ năm 2012
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây