Tìm hiểu về công tác quản lý bán hàng

Thứ tư - 11/07/2018 14:12

Ngày nay, hoạt động bán hàng đã trở thành hoạt động phổ biến trong xã hội loài người. Công tác quản lý bán hàng ngày càng được chú trọng bởi nó liên quan mật thiết đến mức lợi nhuận mà người bán được hưởng và sự hài lòng của người mua. Vậy công tác quản lý bán hàng là gì?

Quản lý bán hàng được coi là hoạt động quản trị của một cá nhân hoặc tập thể nhất định thuộc lực lượng bán hàng. Quản lý bán hàng có thể là hoạt động quản trị liên quan đến những đối tượng như giao hàng, dịch vụ bán hàng, trưng bày, trade marketing, bảo dưỡng...Bên cạnh đó, những đối tượng là cá nhân hoặc tập thể hỗ trợ trực tiếp cho lực lượng bán hàng hoàn thành công việc dựa trên chiến lược đề ra, là nguồn lực của môi trường kinh doanh của doanh nghiệp thì đều có liên quan đến công tác quản lý bán hàng.

Công tác quản lý bán hàng bao gồm những công việc chính như sau: Thiết kế chiến lược kinh doanh, tổ chức, sắp xếp lực lượng bán hàng, tạo chính sách bán hàng, tạo bản kế hoạch chi tiết cho công việc, thực hiện hoạt động bán hàng, thực hiện những phương pháp quản lý bán hàng, quản lý khách hàng cùng mọi yếu tố liên quan đến hoạt động bán hàng, thực hiện khóa huấn luyện cho người bán, tạo báo cáo bán hàng, tính toán mức doanh thu, lợi nhuận và cuối cùng là đánh giá hiệu quả bán hàng.

Tuy nhiên, tùy vào từng lĩnh vực kinh doanh, mặt hàng cần bán, môi trường kinh doanh, lực lượng bán hàng mà phương thức quản lý sẽ có sự thay đổi, điều chỉnh đôi chút để phù hợp hơn với tình hình thực tế. Nhưng những người trực tiếp làm nhiệm vụ quản lý bán hàng sẽ có những nhiệm vụ, trách nhiệm cơ bản như phải làm sao để đạt doanh thu đã đề ra, quản lý tốt khu vực tổ chức bán hàng, quản lý khách hàng, thực hiện giám sát những nhân viên bán hàng...Quan trọng nhất, quản lý bán hàng sẽ làm nhiệm vụ phân phối hàng hóa theo những tiêu chí đã đặt ra và đạt mục tiêu marketing của công ty...

Những người quản lý bán hàng ở cấp dưới sẽ còn có nhiệm vụ báo cáo cho những người quản lý ở cấp cao hơn về tình hình bán hàng theo một thời gian cụ thể.

Trên đây là những thông tin cơ bản về công tác quản lý bán hàng. Hiện nay, nhằm thực hiện tốt hơn công tác này, người ta còn lắp đặt những phần mềm quản lý bán hàng tiện lợi, dễ sử dụng. Đến với Vinh Quang Software, quý khách sẽ được cung cấp những phần mềm quản lý bán hàng chất lượng hàng đầu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bình luận facebook

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Facebook
Hỗ trợ qua máy tính
teamviewer 1

Hỗ trợ trực tuyến với Team Viewer Quick Support
(Tải về và cung cấp cho VQSOFT ID và pass của bạn để chúng tôi có thể truy cập vào và hỗ trợ)
VÌ SAO NÊN CHỌN VQSOFT ?
VQSOFT là phần mềm bán hàng chuyên nghiệp của Vinh Quang Software
+ 50.000 Lượt tải miễn phí
+ Hơn 1.100 lượt nâng cấp
+ 8 năm kinh nghiệm tích lũy (Từ năm 2008)
+ 5.000 khách hàng thương mại đang dùng VQSOFT mỗi ngày
*** Phần mềm tính tiền & bán hàng miễn phí VQSOFT được tung ra từ năm 2012
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây